Bảo tàng Louvre, Tháp Eiffel, Cung điện Versailles, sông Seine, các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Chanel, Cartier,… và nét lãng mạn, nghệ thuật, tráng lệ hay sang trọng là những gì người ta nghĩ tới khi nhắc đến “di sản” văn hóa Pháp. Vẻ đẹp văn hoá Pháp trải dài qua những con phố, ngõ hẻm, len lỏi ở bất kỳ nơi đâu trong cuộc sống, ăn sâu vào tiềm thức con người nơi đây. Nghệ thuật và cuộc sống hòa quyện với nhau một cách tinh tế. Từ đó, cụm từ “Art de Vivre” hay Nghệ thuật sống vàng son của nước Pháp đã được ra đời.

Kể từ khi triển lãm “Art de Vivre À La Française” hay còn được gọi là triển lãm “Nghệ thuật sống Pháp” được thành lập vào năm 2008 bởi Cơ quan Đầu tư Kinh doanh Pháp, sự kiện này đã có những bước tiến và ghi dấu ở các thành phố lớn tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới như New York, Tokyo , Singapore,… hay Thượng Hải, Thành Đô, Bắc Kinh, Thâm Quyến tại Trung Quốc và nhận về sự hưởng ứng mạnh mẽ. 

Thông qua bối cảnh nghệ thuật mang đậm phong cách thượng lưu, triển lãm “Nghệ thuật sống Pháp” tại Hàng Châu năm 2023 vừa qua đã giới thiệu tới công chúng gần 20 thương hiệu hàng đầu của Pháp, đặc biệt phải kể đến thương hiệu Piano lâu đời nước Pháp – Pleyel.

Cây đàn Grand Piano Pleyel Opera P190 – Glossy Black, Red Interior được trưng bày tại triển lãm

Âm nhạc là giai điệu của tâm hồn, nó là sự kết hợp giữa nhịp điệu và những cảm xúc lay động trong cuộc sống, nó truyền tải những cảm xúc sâu lắng và lãng mạn vào từng khoảnh khắc mà nó hiện diện. Thứ gắn liền với âm nhạc chính là “nghệ thuật sống” đích thực.

Không gian triển lãm “Tham quan nghệ thuật đời sống Pháp” lấy cảm hứng chủ đề “Khu Vườn Âm Nhạc Bí Mật”

Lấy cảm hứng chủ đề từ “Khu Vườn Âm Nhạc Bí Mật”, triển lãm “Nghệ thuật sống Pháp” đã tạo nên một không gian lãng mạn, thể hiện khía cạnh “đời sống nghệ thuật” đích thực, thông qua những bản nhạc phong phú và đa dạng, một thứ âm nhạc sang trọng, diễm lệ và ấm áp bao trùm lên toàn bộ không gian triển lãm, tích hợp 04 phong cách: cổ điển, jazz & blues, rock và nhạc điện tử.

Đến với “Khu Vườn Âm nhạc Bí Mật”, thương hiệu piano có tuổi đời hơn 200 năm – Pleyel mong muốn nghệ thuật chính là con đường dẫn lối và đưa những tâm hồn lãng mạn có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật đa dạng đầy cuốn hút thông qua tiếng đàn Pleyel.

Cận cảnh cây đàn Grand Piano phiên bản đặc biệt PLEYEL P190-OPERA-BLKR – “Tribute to Matisse”

Qua đó, với tư cách là sứ giả nghệ thuật mang đến nhạc cụ đẳng cấp, sang trọng và lãng mạn đậm chất Pháp, thương hiệu piano Pleyel đã mang đến:

03 model Grand Piano:

  • Grand Piano “Tribute to Matisse” đặc biệt PLEYEL P190 OPERA BLKR: được xem là mẫu đàn kế thừa hoàn mỹ bí quyết vang danh của thương hiệu Pháp – Pleyel, chiếc đàn ẩn giấu một lớp sơn mài đỏ rực rỡ như đá quý khi mở nắp đàn. 
  • Grand Piano Pleyel PLEYEL P170-BLK: lấy cảm hứng từ Model F truyền thống vĩ đại đã tạo nên danh tiếng của thương hiệu Pleyel trên toàn thế giới. Với đặc trưng âm sắc phong phú và tinh tế của Pleyel, mẫu đàn này sở hữu cường độ âm thanh xuất sắc nhờ bảng cộng hưởng có tỷ lệ nguyên bản 
  • Grand Piano Pleyel PLEYEL P190-BLK: được tạo nên bởi sự đa dạng của các sắc thái và công suất âm thanh của chiếc piano P190 đảm bảo đem lại trải nghiệm âm thanh độc nhất vô nhị. Chiếc đàn cao cấp này kế thừa hoàn mỹ bí quyết qua hàng trăm năm và tích hợp công nghệ hiện đại.

02 Upright Piano:

  • Upright Piano PLEYEL P131R-HOMS “Tribute to Renoir” phiên bản đặc biệt: được chế tác để bày tỏ sự tôn vinh hoạ sĩ trường phái ấn tượng nổi tiếng người Pháp, Pierre-Auguste Renoir, người đã đưa cây piano Pleyel lãng mạn P131 vào tuyệt tác của ông, bức tranh Jeune femme jouant du piano vào năm 1876. Upright piano P131R-HOMS tiếp nối truyền thống của series Pleyel P nổi tiếng,  áp dụng kỹ thuật thủ công tinh xảo từ Pháp và kết hợp tính thẩm mỹ cổ điển của dòng Pleyel Romantic vào thiết kế của mình. 
  • Upright Piano PLEYEL N°9 theo phong cách Art Nouveau: chế tác nguyên bản từ cây đàn năm 1914, gây ấn tượng bởi hoa văn gỗ óc chó đặc trưng Pháp.

Cây Grand Piano “Tribute to Matisse” – PLEYEL P190 OPERA BLKR trong “Không Gian Nghệ thuật Âm nhạc Cổ điển”

Triển lãm “Tham quan nghệ thuật đời sống Pháp” quy tụ các thương hiệu hàng đầu nước Pháp

Khu vực trưng bày đàn piano, bên cạnh là sự xuất hiện của thương hiệu pha lê Lalique

Winterland, Hàng Châu

Không gian triển lãm

Không gian triển lãm

Đến với “Khu Vườn Âm Nhạc Bí Mật”, sự kiện còn hợp tác với các thương hiệu cao cấp của Pháp như Lalique, một thương hiệu trang sức pha lê và Isidore Leroy thương hiệu giấy dán tường hàng đầu của Pháp, để biến nơi đây thành một triển lãm đầy sáng tạo và thật thu hút. Buổi triển lãm hứa hẹn sẽ mang tới một thế giới mộng mơ đậm nét nghệ thuật lãng mạn của Pháp.

Pha lê được sản xuất bởi thương hiệu Lalique, Pháp 

Đàn piano Pleyel (1835) tại Bảo tàng Louvre ở Paris, từng thuộc sở hữu của gia đình Rothschild

Với lịch sử và văn hóa lâu đời của Pháp, mang đặc trưng thương hiệu theo đuổi đời sống nghệ thuật tao nhã lãng mạn, Pleyel đã được thành lập tại Paris vào năm 1807 bởi nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp gốc Áo, Ignace Pleyel. Bản thân thương hiệu Pleyel chính là một di sản văn hóa lâu đời trong suốt 216 năm qua, là kho tàng nghệ thuật thế kỷ được trân trọng bởi giới mộ điệu âm nhạc, và chính là thương hiệu piano mà nhà soạn nhạc Frédéric Chopin ưu ái nhất cuộc đời.

Bức tranh nổi tiếng của hoạ sĩ Adolf Karpellus: “George Sand nghe Chopin chơi piano (1971)”

Nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Claude Debussy

Bức tranh “Cô gái bên đàn piano” (1892) của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Pierre-Auguste Renoir. Cây đàn piano trong kiệt tác cổ điển này là Piano Pleyel

Buổi triển lãm sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng 12 năm 2023 tại Winland Center (Winland) ở khu vực đầu nguồn Kênh đào lớn Bắc Kinh-Hàng Châu, di sản văn hóa thế giới, liền kề với ngôi chùa Xiangji nghìn năm tuổi, quận Củng Thự, Hàng Châu.

Cận cảnh cây đàn Grand Piano phiên bản đặc biệt PLEYEL P190-OPERA-BLKR – “Tribute to Matisse”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *