Frédéric Chopin đặc biệt được biết đến là nhà soạn nhạc tài ba, hơn thế ông được ví như “thi sĩ trên cây đàn piano” bởi những tác phẩm của ông đều tập trung vào những giai điệu lãng mạn, mềm mại, tinh tế và sâu sắc mà hiếm thấy một thế hệ nào có thể sánh bằng. Âm hưởng trong tiết tấu từ chất nhạc của Chopin là tập hợp của các cung bậc cảm xúc được diễn giải theo cách riêng của ông, những điều ấy tạo nên sự mơ mộng tao nhã và đầy lôi cuốn. Dù đã hơn 200 năm trôi qua, nhạc phẩm của Chopin vẫn luôn là lựa chọn trong các buổi biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp của các nghệ sĩ piano hàng đầu trên toàn thế giới.
Tại buổi hòa nhạc The Flow, nghệ sĩ piano Pierre-Marie Gasnier đã chơi chương đầu tiên của bản nhạc “Piano Sonata No. 2 in B flat minor” (Op. 35) trên đàn Piano P204. Chương nhạc này được lấy cảm hứng từ buổi biểu diễn piano huyền thoại của Chopin tại Nohant vào mùa hè năm 1839. Qua âm sắc sống động đầy ấn tượng của đàn piano Pleyel, Pierre-Marie Gasnier đã thể hiện giai điệu hào hứng, gợi cảm giác “hối hả” đặc trưng của bản nhạc. Tiết tấu khi thì vội vã, dồn dập, lúc thì đầy chắc chắn và mạnh mẽ, lúc lại trong trẻo và tinh tế, đưa người xem đạt đến cao trào của cảm xúc.
Pierre-Marie Gasnier là một nghệ sĩ piano trẻ đa tài người Pháp sinh năm 1977. Anh tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia Cao cấp Paris và từng tham gia khóa trao đổi Erasmus tại Trường Đại học Frédéric Chopin. Từ tháng 6 năm 2022, anh trở thành Đại sứ của thương hiệu Pleyel.
Là sản phẩm kế thừa của cây đàn Grand Piano Pleyel No.3 huyền thoại (mẫu đàn được Pleyel sản xuất trong giai đoạn 1906-1937) chuyên dành cho diễn tấu, đàn Piano Pleyel P204  được hoàn thiện với lớp sơn Satin màu xanh đậm. Tấm gang xám bạc và phần cứng bằng thép được kết hợp tinh tế làm nổi bật vẻ đẹp cao quý và trang nhã của chiếc piano.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *