Hòa mình vào không gian lãng mạn của “Khu vườn bí mật”, những khán giả đam mê nghệ thuật cùng quây quần quanh cây đàn piano “Tribute to Matisse” của Pleyel và thưởng thức giai điệu bay bổng và duyên dáng. Tiếng đàn piano nhẹ trôi trong không gian chứa đầy sự lãng mạn của nước Pháp, vang vọng và nhàn nhã. Khi thì là Sibelius sâu lắng, khi thì là Schubert thơ mộng, khi thì là Liszt đầy màu sắc. Tựa như gợn và thác ghềnh, khi thì dịu êm nhưng cũng có lúc dạt dào da diết.

Mới đây, “Buổi hòa nhạc mừng năm mới Trung-Pháp” do PLEYEL và nghệ sĩ piano người Pháp Thomas Puissochet hỗ trợ, đã được tổ chức thành công tại triển lãm “Nghệ thuật sống Pháp” tại Trung tâm Yinglan, quận Gongshu, Hàng Châu.

Pleyel Piano tại triển lãm “Nghệ thuật sống Pháp 2023”

Thomas Puissochet cùng cây đàn piano đến từ Pleyel

Sự kiện triển lãm “Nghệ thuật sống Pháp 2023” (Art de Vivre à la Française 2023) do Business France khởi xướng và tổ chức đã diễn ra tại quận Gongshu, Hàng Châu, nằm tại đầu nguồn của Kênh đào lớn Bắc Kinh-Hàng Châu, một di sản văn hóa thế giới, và Đền Xiangji nghìn năm tuổi vào tháng 12 năm 2023. Với chủ đề “Khu vườn âm nhạc bí mật”, triển lãm đã khéo léo sử dụng nhiều giai điệu âm nhạc để kết nối các không gian âm nhạc, nghệ thuật khác nhau như cổ điển, jazz & blues, rock, nhạc điện tử, giúp các loại hình âm nhạc có thể kết hợp cùng nhau và lan tỏa sức hấp dẫn vô hạn của mình.

Với tư cách là một đại sứ danh dự của nền nghệ thuật Pháp, Pleyel không phụ sự kỳ vọng của khán giả, đã mang tới và trưng bày mẫu grand piano đặc biệt “Tribute to Matisse” PLEYEL P190-OPERA-BLKR và các dòng đàn grand piano PLEYEL, di sản của Pleyel. Ngoài ra, chúng ta còn được chiêm ngưỡng mẫu đàn P190-BLK, mẫu upright piano đặc biệt “Tribute to Renoir” PLEYEL P131R-HOMS, mẫu upright piano phong cách Art Nouveau PLEYEL N°9, cùng nhiều mẫu đàn piano nổi bật khác.

Một số mẫu đàn của Pleyel được trưng bày tại sự kiện

Lắng nghe nghệ sĩ piano người Pháp biểu diễn với cây đàn piano Pleyel đầy tao nhã tại “Khu vườn âm nhạc bí mật”

Trong đêm giao lưu âm nhạc, Thomas Puissochet, Giáo sư tại Nhạc viện Aulnay-sous-Bois ở Pháp, một nghệ sĩ piano và nghệ sĩ biểu diễn nhạc thính phòng nổi tiếng, đã vinh dự có mặt tại “Khu vườn âm nhạc bí mật”, một không gian triển lãm nghệ thuật đậm chất Pháp.

Anh đã biểu diễn các tác phẩm của nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano Maurice Ravel trên cây đàn piano đặc biệt PLEYEL “Tribute to Matisse” P190-OPERA-BLKR. Hay những tác phẩm của Franz Liszt, Franz Schubert, Sergei Sergeyevich Prokofiev, một trong những nhà soạn nhạc và nghệ sĩ piano vĩ đại nhất của Nga trong thế kỷ 20. Những tác phẩm nổi tiếng của các bậc thầy âm nhạc cổ điển như Sergei Rachmaninoff và nhạc sĩ nổi tiếng người Phần Lan Jean Sibelius cũng được Thomas thể hiện một cách vô cùng tao nhã và lãng mạn.

Tối hôm đó, Giáo sư Puissochet đã tổ chức một bữa tiệc piano riêng tại Khu Âm nhạc Cổ điển, được trang trí theo phong cách tân cổ điển của Pháp, tích hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như âm nhạc, hội họa kèm theo các chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Những vị khách đam mê nghệ thuật đều phải đắm chìm trong khung cảnh nghệ thuật do anh thiết kế. Họ bị mê hoặc bởi phong cách đa dạng, sự tinh tế và cảm xúc phong phú của người nghệ sĩ. Họ bị thu hút bởi những câu chuyện sáng tạo và giai thoại về các nhà soạn nhạc mà anh chia sẻ, đồng thời bị thu hút bởi phong cách nghệ thuật và kỹ năng điêu luyện của anh.

Tựa như một chuyến đi âm nhạc đầy lãng mạn, Giáo sư Puissochet đã dẫn dắt khán giả du hành xuyên thời gian bằng màn trình diễn điêu luyện trên cây đàn piano Pleyel của mình, tự do cất bước dạo chơi ở Pháp, Áo, Hungary, Phần Lan, Nga và các quốc gia khác, đồng thời giúp khán giả có được trải nghiệm những phong cách khác nhau của các bậc thầy âm nhạc thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *