Năm 2015, nghệ sĩ piano người Pháp Simon Ghraichy đã biểu diễn bản nhạc “Ground in C minor” trong một buổi biểu diễn tại Paris. “Đồng hành” cùng buổi biểu diễn này là chiếc Grand Piano dòng Art & Design “1937” được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Émile Ruhlmann. 

Nghệ sĩ piano Simon Ghraichy

Simon Ghraichy, người gốc Lebanon và Mexico, là nghệ sĩ piano người Pháp thế hệ 8x sống tại Paris. Anh đã nhiều lần được mời tham gia các lễ hội nghệ thuật ở Nam Phi, Serbia, Hàn Quốc cũng như các quốc gia và khu vực khác. Anh đã biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc trên khắp thế giới và được Wall Street Journal khen ngợi và công nhận. Anh có cảm giác nhịp điệu hoàn hảo và năng lượng biểu diễn vô cùng thu hút. 

Nghệ sĩ piano Simon Ghraichy

Nhà thiết kế Émile Ruhlmann 

Được công nhận là một thiên tài trong lĩnh vực nghệ thuật trang trí vào thế kỷ 20, nhà thiết kế nội thất người Pháp Émile-Jacques Ruhlmann là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong phong trào Art Deco. Những thiết kế tinh tế và tiên tiến, chất liệu sang trọng và độc đáo, tay nghề tinh xảo và các yếu tố khác trong các tác phẩm nghệ thuật của ông không chỉ phản ánh giá trị nghệ thuật và phong cách thẩm mỹ cá nhân của ông mà còn tượng trưng cho sự sang trọng và tráng lệ của nghệ thuật trang trí hiện đại.

Nhà thiết kế Émile Ruhlmann 

Với mong muốn làm sống lại phong cách trang trí nội thất nổi tiếng của Pháp, Ruhlmann đã thiết kế một số mẫu đàn piano cho thương hiệu Pleyel Pháp. Ông đã biến những mẫu piano Pleyel này thành một món đồ nội thất thực thụ. 

Grand piano P170 1937 Ruhlmann Red

Với màu đỏ rực cháy – một cách sử dụng màu sắc đầy sáng tạo và tiên phong của thời kỳ này – cùng những đường nét cổ điển, 1937 là chiếc piano có thiết kế vượt thời gian khi sở hữu những chi tiết trang trí đậm chất sang trọng cổ xưa đan xen với phong cách hiện đại thời thượng. Nét hiện đại và quyến rũ của chiếc đàn tràn ngập tông màu Pháp lãng mạn cùng màu sắc và độ bóng trong suốt, rực rỡ với ánh sáng phản chiếu trên bề mặt đàn. Chiếc đàn được hình thành từ các đường thẳng tạo nên một không gian hình thang thể hiện tính thẩm mỹ hình học đơn giản và lập thể nhưng không kém phần tinh tế. Tất cả những đặc điểm này hòa cùng chất lượng âm thanh độc đáo của piano Pleyel đã tạo nên một chiếc đàn tuyệt mỹ mang phong cách nghệ thuật đặc trưng của nhà thiết kế Rụlman. 

Chiếc đàn Grand piano P170 1937 Ruhlmann Red

Nghệ sĩ piano Simon Ghraichy biểu diễn “Ground in C minor” trên chiếc Grand Piano 1937

Bản nhạc “Ground in C minor” là tác phẩm do nhà soạn nhạc người Anh Henry Purcell sáng tác trong thời kỳ Baroque. Giai điệu piano tinh tế và lộng lẫy làm cho những dòng giai điệu êm dịu có thể nghe rõ ràng, màu sơn đỏ đậm tạo nên một hình dáng duyên dáng trong dòng chảy ánh sáng lờ mờ đã tạo ra một sức quyến rũ độc đáo. Đắm chìm trong màn trình diễn, được bao bọc trong âm thanh du dương của tiếng đàn piano, thông qua chiếc Grand Piano Pleyel 1937, Ghraichy đã thể hiện ngôn ngữ âm nhạc độc đáo của nước Anh thế kỷ XVII.

Simon Ghraichy biểu diễn “Ground in C minor” trên chiếc Grand Piano 1937

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *