Với tài năng nghệ thuật xuất sắc và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, họ đã mang đến những khoảnh khắc tỏa sáng trên sân khấu. Đó chính là những gì mà thầy trò giáo sư Sumai đã làm nên trong buổi hòa nhạc “Piano Night” của Pleyel vừa qua.

Các học viên tươi cười trong sự kiện

Ngày 29 tháng 6 vừa qua, buổi hòa nhạc “Piano Night” do Pleyel China và Trung tâm trải nghiệm Mingqin phối hợp tổ chức đã được diễn ra thành công tốt đẹp tại Nhà hát lớn Tangshan. Điều đặc biệt nhất của đêm nhạc này chính là sự xuất hiện của cây đàn piano đôi huyền thoại “Pleyel Double Grand Piano”. Kết hợp với đó là sự góp mặt của nghệ sĩ piano kiêm nhà giáo nổi tiếng Sumai và các sinh viên tài năng Wang Yang Zihao, Pan Yunyi, Han Jinxuan Luo Jianfeng, Tổng Giám đốc Pleyel Trung Quốc. Tất cả đã tạo nên một buổi hòa nhạc vô cùng rực rỡ.

Các học viên tươi cười trong sự kiện

Các học viên tươi cười trong sự kiện

Bên cạnh cây piano đôi huyền thoại, buổi hòa nhạc còn có sự xuất hiện của các cây upright piano thuộc dòng P và cây grand piano đặc biệt “Tribute to Matisse”. Đây cũng chính là kết quả có được từ sự kết nối văn hóa-nghệ thuật Trung-Pháp. Nhờ có nó, các nghệ sĩ và người chơi piano Trung Quốc có cơ hội trải nghiệm những cây đàn đến từ thương hiệu lâu đời của Pháp, ngược lại Pleyel cũng có thêm nhiều dịp để trưng bày và phổ biến những cây đàn tuyệt vời của họ, giúp nét nghệ thuật cổ điển lãng mạn của Pháp chạm tới nhiều trái tim hơn.

Các học viên biểu diễn trong buổi hòa nhạc

Sumai là một nghệ sĩ piano và là một nhà giáo nổi tiếng người Trung Quốc từng đoạt “Giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc” do UNESCO trao tặng. Tại buổi hòa nhạc lần này, giáo sư đã dẫn ba học sinh xuất sắc từ Trường Trung học Cơ sở và Tiểu học trực thuộc Nhạc viện Trung ương là Wang Yang Zihao, Pan Yunyi và Han Jinxuan cùng các sinh viên khác tới đây cùng nhau biểu diễn. Hội trường chật kín của Nhà hát lớn Tangshan đã chứng minh cho thấy tài năng piano xuất chúng và sức hút tuyệt vời của thầy trò Sumai.

Các học viên biểu diễn trong buổi hòa nhạc

Một học viên nhí đang tự tin trổ tài chơi đàn piano

Trong số các tác phẩm được biểu diễn trong buổi hòa nhạc, ta có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như “Mazurka in A minor” No. 59 của Chopin hay “Carnival of the Animals” của Saint-Saëns. Đó đều là những kiệt tác để đời và thầy trò giáo sư Sumai đã tái hiện xuất sắc những cung bậc cảm xúc của những giai điệu huyền thoại.

Một số hình ảnh khác của các học viên trong buổi hòa nhạc:

Được biết, Frédéric Chopin và Camille Saint-Saëns đều là những nhà soạn nhạc có mối liên hệ mật thiết với thương hiệu Pleyel. 

Cây piano No. 14810 gắn liền với nhà soạn nhạc Chopin

“The Pleyel piano is unsurpassed.” (tạm dịch: Đàn piano của Pleyel thật sự vượt trội.) Đây chính là câu nói mang hàm ý ngưỡng mộ chân thành của Chopin dành cho thương hiệu Pleyel. Kể từ khi chuyển đến Paris và năm 1831 cho đến cuối đời, cây đàn luôn túc trực bên Chopin và cho ra nhiều tác phẩm để đời chính là cây đàn No. 14810 (1848) của Pleyel.

Frédéric Chopin trong buổi hoà nhạc của mình

Nhà soạn nhạc Camille Saint-Saëns, một người cũng rất yêu thích đàn piano Pleyel, cũng gắn bó với cây đàn Pleyel ngay từ khi còn nhỏ. Sau này, ông đã tổ chức buổi hòa nhạc piano đầu tiên của mình vào năm 11 tuổi ngay tại Pleyel Concert Salon. Bằng tài năng tuyệt vời, Saint-Saëns dần thành công trong sự nghiệp và trở thành huyền thoại trong lĩnh vực âm nhạc cũng như sở hữu mối liên hệ thân thiết với Pleyel Piano.

Pleyel Double Grand Piano – cây đàn piano đôi nổi tiếng của Pleyel

“Pleyel Double Grand Piano” là tác phẩm huyền thoại được tạo ra vào năm 1890 bởi Gustave Lyon, người đứng đầu thế hệ thứ tư của Pleyel, sau khi ông nghiên cứu chuyên sâu về âm học. Từ năm 1897 đến năm 1943, Nhà máy Piano Pleyel chỉ sản xuất tổng cộng 48 cây đàn piano đôi. Thế nhưng hiện nay trên thế giới chỉ còn 7 chiếc nên đây là một mẫu piano cực kỳ hiếm.

Cây đàn đôi được sử dụng trong buổi biểu diễn lần này ra đời vào năm 1924. Trước khi xuất hiện tại “Piano Night” vào năm nay, nó đã được mang ra biểu diễn không chỉ tại Triển lãm Nhạc cụ Quốc tế Thượng Hải mà còn tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc năm 2019. Quả thực đây là một cây đàn rất đặc biệt vì mỗi khi xuất hiện, cây đàn luôn trở thành tiêu điểm của công chúng. Chất lượng âm thanh đạt chuẩn cùng vẻ bề ngoài đặc biệt đã giúp cây đàn hiện diện như một ngôi sao sáng chói trong làng âm nhạc suốt hàng trăm năm qua. 

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Mọi chuyển động tuyệt đẹp đều là kết quả của sự theo đuổi không ngừng nghỉ với giấc mơ âm nhạc; mỗi một màn trình diễn xuất sắc đều được vun đắp bởi vô số tâm huyết và cống hiến; Pleyel Piano hy vọng sẽ có thêm nhiều người yêu nghệ thuật cảm nhận được vẻ đẹp của piano của mình, không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp âm thanh lãng mạn và dịu êm của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *