Chiều ngày 20 tháng 6 năm 2023, ông Joan Valadou, Tổng lãnh sự Pháp tại Thượng Hải cùng các cán bộ, viên chức Tổng lãnh sự quán Pháp tại Thượng Hải đã đến thăm Phòng hòa nhạc Pleyel của Nhạc viện Đại học Ninh Ba. 

Tổng lãnh sự Pháp tại Thượng Hải Joan Valadou phát biểu tại Phòng hòa nhạc Pleyel, Nhạc viện Đại học Ninh Ba

Phòng hòa nhạc Pleyel của Nhạc viện Đại học Ninh Ba sở hữu một chiếc Grand Piano “Phiên bản đặc biệt tưởng nhớ Matisse” PLEYEL P190-OPERA-BLKR. Được thiết kế với chân đàn và giá đỡ nhạc phong cách Romantic với hoạt tiết hoa văn cuộn đặc trưng của thương hiệu, chiếc đàn này là một tác phẩm nghệ thuật sống động, tinh xảo mang nét thanh lịch đậm chất Pháp. Chiếc đàn này được đặt tại Nhạc viện Đại học Ninh Ba như một làn gió mới góp phần cho sự thăng hoa nghệ thuật vô hạn.

Chiếc Grand Piano “Phiên bản đặc biệt tưởng nhớ Matisse” PLEYEL P190-OPERA-BLKR

Trong chuyến thăm, ông Luo Jianfeng, Tổng giám đốc Pleyel Trung Quốc đã giới thiệu về lịch sử lâu đời của Pleyel Pháp. Ông cho biết đây là thương hiệu đàn piano được nghệ sĩ piano Chopin yêu thích suốt cuộc đời. Cho đến khi Chopin qua đời, xung quanh ông đều là những cây đàn piano Pleyel.

Tiếp đó, phía Nhạc viện Đại học Ninh Ba đã biểu diễn nhạc phẩm “Smooth” của Chopin trên chiếc đàn Grand Piano PLEYEL P190-OPERA-BLKR. Ngoài ra còn nhiều nhạc phẩm kinh điển của Chopin đã được biểu diễn tại Nhạc viện bằng đàn piano P190 kết hợp cùng đàn Guzheng để chiêu đãi các cán bộ đến từ Tổng lãnh sự quán Pháp. 

Các tiết mục tại Phòng hòa nhạc Pleyel, Nhạc viện Đại học Ninh Ba 

Sau buổi biểu diễn, ông Luo Jianfeng đã tặng ông Joan Valadou cuốn sách “Chopin và Pleyel” của Jean-Jacques Eigeldinger, giáo sư Đại học Geneva ở Thụy Sĩ và là học giả nổi tiếng chuyên nghiên cứu về Chopin. 

Ông Luo Jianfeng tặng ông Joan Valadou cuốn sách “Chopin và Pleyel” của Jean-Jacques Eigeldinger

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *