Trong đầu năm 2024, Pleyel Piano Việt Nam đã hân hạnh đón tiếp đội ngũ chuyên gia của Pleyel Piano China ghé thăm và trao đổi về các kỹ thuật trong cơ chế hoạt động của các dòng đàn piano Pleyel.
Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất không chỉ về chất lượng sản phẩm, mà còn là sự hoàn hảo trong đời sống âm nhạc của mình, chúng tôi đã cùng các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, chia sẻ chi tiết về phương pháp kiểm tra, điều chỉnh lên dây đàn piano bằng những công đoạn hết sức công phu và tỉ mỉ.
Có thể nói, việc điều chỉnh độ căng dây của cây đàn piano cơ, sao cho các dây này phát ra âm thanh với cao độ chuẩn xác là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì quá trình vận chuyển hoặc không gian bảo quản (khí hậu, độ ẩm,..) thường sẽ làm lực căng dây của đàn bị giãn và trùng xuống khiến âm thanh bị mất cân bằng trong giai điệu. Quá trình điều chỉnh này không chỉ tuân theo một hệ thống cao độ có sẵn, mà còn yêu cầu xem xét sự tương tác về độ rung giữa các nốt, tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng cây đàn piano.
Do đó, lên dây đàn là một công việc đòi hỏi sự thành thạo về cả lý thuyết và thực hành, người kỹ thuật viên cần có đôi tai nhạy bén với các cao độ âm thanh dù là nhỏ nhất. Thông thường, piano cơ cần được điều chỉnh lên dây một cách kỹ lưỡng ít nhất mỗi năm 1 lần hoặc trước khi một cây đàn mới được đi vào sử dụng, để âm thanh khi phát ra đảm bảo được độ chuẩn nhất có thể. Vì thế, đội ngũ từ phía chuyên gia của chúng tôi đã rất cẩn trọng trong việc thực hành và hướng dẫn các kỹ thuật viên.
Bên cạnh đó, sự tiếp đón lần này như một cuộc gặp mặt và bắt tay về kế hoạch thiết lập hợp tác lâu dài và phát triển thương hiệu Pleyel Piano Việt Nam nói riêng, Pleyel Piano China và Pleyel Piano International tại Pháp nói chung. Để nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như mở rộng thị trường trong nước và quốc tế trong năm 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *