“Thường thì, tôi cảm thấy màn đêm còn sống động và rực rỡ sắc màu hơn cả ban ngày.” – Họa sĩ trường phái Hậu Ấn tượng Vincent van Gogh

Màn đêm sâu thẳm gắn liền với chất nghệ thuật sâu sắc. Màn đêm không chỉ chất chứa những giấc mộng hữu tình mà còn mang đến cho người ta những mong ước không giới hạn.

Từ xa xưa, màn đêm luôn là một chủ đề rất có sức hút. Từ khoa học đến hội họa, từ thơ ca đến âm nhạc, sức ảnh hưởng của bầu trời đêm đến tư tưởng và văn hóa là vô cùng phổ biến. Nó đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ ở mọi thời để tạo nên những tác phẩm kinh điển đẹp đẽ, mê hoặc và mang tính triết học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như bài thơ “Ánh trăng” của nhà thơ nổi tiếng người Pháp Paul Verlaine, bản nhạc “Sonata Ánh trăng” của Beethoven, vở opera “Mũi tên thần” của Weber, bản nhạc “Ánh trăng” của Debussy hay câu chuyện cổ tích “Giấc mộng đêm hè” của Shakespeare được tái hiện bởi nhà soạn nhạc Mendelssohn đều là những tác phẩm đặt đặt nền móng nghệ thuật cho mỗi một thời kỳ khác nhau.

Đối với các nhạc sĩ nổi tiếng thế giới, màn đêm còn là khoảnh khắc sáng tạo đặc biệt: một màn đêm yên tĩnh sẽ cho phép người ta chìm sâu trong ý thức cá nhân, giúp giải phóng cảm xúc và kích thích sáng tạo. Đó là một cảm giác thật bình yên, lãng mạn và sâu thẳm.

Vào tháng 2 năm 2023, hình tượng màn đêm đã trở thành chủ đề nghệ thuật của Lễ hội âm nhạc cổ điển lần thứ 29 ở Nantes, Pháp (“Les salles de la folle journée de Nantes”). Lễ hội âm nhạc với chủ đề chính là “Ode à la nuit” (Khúc nhạc ngợi ca màn đêm), diễn ra từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 5 tháng 2, quy tụ gần 2.000 nghệ sĩ và hơn 270 buổi biểu diễn tại Nantes, Pháp. Sự kiện âm nhạc đã bán được 120.000 vé và được phát sóng trong 20 giờ trên các kênh France Musique và Art TV.

Lễ hội âm nhạc cổ điển Nantes là một lễ hội âm nhạc cổ điển nổi tiếng, thường được gọi là “Folle Journée”, tạm dịch là “Ngày cuồng nhiệt”. Lễ hội bắt đầu được tổ chức vào năm 1995 bởi René Martin, đạo diễn nghệ thuật, tốt nghiệp Nhạc viện Âm nhạc và Vũ đạo Cao cấp Quốc gia tại Paris. Đây là một trong những lễ hội âm nhạc cổ điển lớn nhất ở Châu Âu và là một trong những hoạt động nghệ thuật được những người yêu thích âm nhạc mong chờ nhất.

Là đối tác và là nhà cung cấp sản phẩm quan trọng của lễ hội, đồng nghĩa với việc thương hiệu Pleyel Piano, đại diện cho văn hóa nghệ thuật của Pháp, có mối liên hệ tự nhiên và sâu sắc với “Ngày cuồng nhiệt” – Lễ hội âm nhạc cổ điển Nantes.

Trong khuôn khổ lễ hội, Pleyel Pháp đã cung cấp một số dòng đàn nổi tiếng của Pleyel như dòng L, dòng P, dòng F cùng như các mẫu upright piano và grand piano khác, kết hợp với ánh sáng rực rỡ của các màn trình diễn, đã góp phần mang tới cho khách tham quan những trải nghiệm nghệ thuật theo phong cách đặc trưng của Pháp.

Dàn nhạc Janoska

Được vận chuyển từ công ty Pleyel đến sân khấu trung tâm của “KIOSQUE PLEYEL”, tạm dịch là “Gian hàng Pleyel”, cây grand piano Pleyel F190 Walkyrie đã có cơ hội được phát huy sự tuyệt vời của nó bởi “Dàn nhạc Janoska” bằng tài năng âm nhạc và khả năng chơi những khúc ứng tấu thuần thục của họ. Những tiếng hò reo và cổ vũ nhiệt tình đã mang tới một bầu không khí thoải mái, vui tươi bao trùm toàn bộ không gian sân khấu và khán giả. Âm thanh ấm áp và tinh tế của cây đàn piano Pleyel kết hợp với nhóm tứ tấu mang phong cách phóng khoáng và uyển chuyển đã tạo nên những bản nhạc với sức hấp dẫn chưa từng có.

Ngoài ra, một số cây upright piano của Pleyel được đặt trong phòng tập của nghệ sĩ cũng đã thu hút nhiều nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng quốc tế tới đây, như nghệ sĩ người Slovakia Frantisek Janoska, nghệ sĩ và nhà soạn nhạc người Lebanon Abdel Rahman El Bacha, nghệ sĩ người Nga Alexander Malofeev, nghệ sĩ người Pháp Bertrand Chamayou, nghệ sĩ người Nga Dmitry Masleev, hai nghệ sĩ người Pháp Fanny Azzuro và Jean-Marc Luisada, nghệ sĩ người Albania Marie-Ange Nguci, nghệ sĩ cổ điển người Tây Ban Nha Luis Fernando Pérez, v.v. Họ đều rất ngạc nhiên và ấn tượng trước âm thanh lãng mạn và nhẹ nhàng đến từ kinh đô ánh sáng này.

Đối với một người yêu thích với Pleyel, đây sẽ là một người bạn tâm giao và là một người cố vấn cho bạn. Âm thanh và phím đàn của Pleyel sẽ đem đến năng lượng biểu diễn tuyệt vời cho bạn, đồng thời tạo nên một cảm giác thật thơ mộng và tinh tế.

“Quả thực, chỉ có âm nhạc mới có thể tùy ý phô bày vẻ đẹp tưởng như thực mà không thực, phô bày cõi nghi hoặc, thứ lặng lẽ khiến cho màn đêm trở nên thi vị và khiến cho chiếc lá đang chạm vào ánh trăng kia phát ra âm thanh xào xạc khó tả thành lời.” – Nhà soạn nhạc người Pháp, Claude Debussy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *