Hành trình nghệ thuật vượt Đại Tây Dương 

Đại sứ quán Pháp tại Hoa Kỳ

Là một biểu tượng của nghệ thuật và văn hóa Pháp, đàn piano Pleyel luôn được các tầng lớp thượng lưu, họ là giới trí thức tiến bộ, văn nghệ sĩ, thương gia, chính trị gia, hoàng gia châu Âu ưa chuộng. Với thiết kế kiểu Pháp trang nhã và tinh tế mang đậm chất nghệ thuật lãng mạn cũng như phong cách Paris độc đáo, cây đàn được xem như là đại diện của nghệ thuật Pháp này đã được Đại sứ quán Pháp tại Hoa Kỳ lựa chọn để trang trí.

Đàn piano Pleyel được lựa chọn để trang trí ở Đại sứ Pháp tại Hoa Kỳ

Trong suốt ba thế kỷ, nghệ thuật Pháp ngày càng được biết đến và nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Đại sứ quán Pháp tại Hoa Kỳ đóng vai trò là cầu nối quan trọng để lan tảo nghệ thuật, văn hóa và phong cách sống của Pháp. 

Cận cảnh chiếc Grand piano Pleyel P170 Trocadero-Black tại Đại sứ quán Pháp ở Hoa Kỳ

Chiếc Grand Piano Pleyel P170 Trocadero-Black được chuyển đến thủ đô Washington DC (Hoa Kỳ), sau khi Đại sứ quán Pháp tại Hoa Kỳ chính thức được đặt tại đây. Toàn thể kiến trúc tòa đại sứ là sự kết hợp giữa chủ nghĩa đa văn hóa. Chiếc đàn piano Pleyel này đã tỏa sáng bằng nét thanh lịch đặc trưng vốn có của văn hoá Pháp tại Washington – thành phố quốc tế sôi động và đầy sáng tạo.

Sự ra đời của chiếc đàn Grand Piano P170 Trocadero-Black phiên bản đặc biệt tiếp nối lịch sử vẻ vang của thương hiệu Piano Pleyel Pháp. Thiết kế đàn là sự kết hợp đầy trang nhã giữa phong cách Art Deco độc đáo của Pleyel với những đường nét hiện đại và thuần khiết – đặc trưng của những cây đàn piano đương đại, thể hiện tính kế thừa lịch sử, kết nối với thời hiện đại, cũng như hướng tới tương lai. 

Grand Piano P170 Trocadero-Black

Trocadero-Black còn là chiếc đàn gắn kết âm nhạc với cái đẹp vượt biên giới quốc gia bằng ngôn ngữ nghệ thuật độc đáo của chính nó. 

Không chỉ tại Hoa Kỳ, đàn piano Pleyel còn mang sứ mệnh kết nối nghệ thuật xuyên biên giới tại nhiều quốc gia khác. Không thể không kể đến chiếc đàn Upright Piano Pleyel Tôn vinh Renoir (Tribute to Renoir) P131R-HOMS tại dinh thự chính thức của Tổng lãnh sự Pháp tại Thượng Hải. Với vẻ ngoài nổi bật và mộng mơ, hòa quyện với khung cảnh biệt thự kiểu Basel thuần khiết và trang nhã, thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp đan xen giữa nét truyền thống của phương Đông và tính hiện đại đậm chất phương Tây. 

Nét sang trọng đậm chất Pháp của Piano Pleyel “Tôn vinh Renoir” (Tribute to Renoir) P131R-HOMS trong dinh thự của Tổng lãnh sự Pháp tại Thượng Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *