Sự tráng lệ, quý phái hòa cùng nét tinh tế, đó là những gì người ta biết khi nghe tới những thiết kế của Alberto Pinto, một nhiếp ảnh gia và một nhà thiết kế nội thất làm việc tại Paris, Pháp.

Nhà thiết kế nội thất Alberto Pinto

Vào thế kỷ 20, Alberto Pinto thành lập văn phòng thiết kế và trang trí nội thất của riêng mình trong một ngôi nhà trên quảng trường Victoires ở Paris. Các kiệt tác tinh xảo mà ông thiết kế bao gồm cung điện hoàng gia, máy bay Boeing, du thuyền sang trọng, bộ đồ ăn, nội thất gia đình, đèn, v.v.

Văn phòng thiết kế và trang trí nội thất của Alberto Pinto

“Sự sang trọng chảy trong máu của anh ấy.” – François de Ricqlès, Chủ tịch của Christie’s France, nhà đấu giá nghệ thuật nổi tiếng thế giới đã có nhận định về Pinto như vậy.

Chân dung chủ tịch Christie’s France, François de Ricqlès

Các tác phẩm của Pinto rất đẹp và trang nhã, tích hợp những đặc điểm văn hóa đa dạng của thế giới và những tác phẩm kinh điển của thời đại. Đằng sau mỗi thiết kế lộng lẫy, trải nghiệm cuộc sống cá nhân của ông được thể hiện ở nhiều mức độ khác nhau, phản ánh sự nghiệp nhiều năm và tầm nhìn độc đáo của nhà thiết kế. Chiếc du thuyền hoành tráng và sang trọng “Alfa Nero” chính là minh chứng phi thường cho tài năng của ông.

Du thuyền “Alfa Nero”

Vẻ đẹp “trong mơ” tuyệt vời: Pinto và Pleyel Art Grand Piano “Dream”

Pinto đã sử dụng phong cách nghệ thuật phức tạp của những năm 1940 để thiết kế một số cây đàn piano nghệ thuật mang tên “Dream” cho thương hiệu Pleyel Pháp, và chung được sản xuất với số lượng có hạn. Đàn piano thừa kế kích thước và kiểu dáng của mẫu Pleyel P204, đồng thời sử dụng nguyên liệu thô quý hiếm và chất lượng cao, thể hiện một cách hoàn hảo công nghệ sản xuất chuyên nghiệp của Pleyel. Là một nhà thiết kế nội thất, Pinto luôn đầy ắp những ý tưởng về việc làm sao có thể thiết kế một cây đàn piano thật trang nhã.

Bên trong hộp đàn và chữ ký của Alberto Pinto trên thân đàn

“Khi đóng nắp đàn lại, cây đàn piano như được bao bọc trong một mạng lưới dày đặc gồm các sọc hẹp. Còn khi mở ra, cây đàn piano lại giống như được giải phóng hoàn toàn. Tôi đã chọn tám lớp sơn mài tinh xảo và quý hiếm với các màu sắc có sẵn trong tự nhiên: đỏ lửa, san hô đỏ, men ngọc, xanh lam, đen mun, v.v. Cuối cùng, tôi đặt một quả cầu pha lê đã qua chạm khắc vào chân đàn piano, giống như những viên ngọc quý vậy” – Alberto Pinto

Một số thiết kế đàn piano cho Pleyel của Alberto Pinto

“Tôi đã sử dụng những kỹ thuật nghệ thuật trang trí tỉ mỉ nhất, sử dụng những chất liệu tự nhiên, mộc mạc và có sức sống độc đáo. Các quả bóng bằng đồng ở chân cũng làm nổi bật thêm hiệu ứng kim loại đẹp mắt cho nhạc cụ. Màu sơn xanh lam đậm tươi sáng gợi nhớ đến đồ sứ cao cấp và tương phản mạnh mẽ với lớp hoàn thiện màu cỏ úa. Khi thiết kế, tôi đã cố gắng hết sức để loại nhạc cụ này đạt được trạng thái hoàn hảo trong sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và chất liệu.” (Alberto Pinto)

Thiết kế của Pleyel Art Grand Piano “Dream” rất tinh tế, vẻ ngoài tươi tắn và đẹp đẽ, truyền tải được tư duy nghệ thuật độc đáo vào cây đàn piano, khiến những cây đàn với nhiều màu sắc khác nhau càng trở nên trang nhã hơn và đẹp mắt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *