Học viện Saline Royale, một trung tâm giáo dục nghệ thuật quốc tế được xây dựng dựa trên di sản văn hóa thế giới của Pháp

Royal Saltworks tại Arc-et-Senans, nằm gần Besançon, Pháp, là một tòa nhà được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 18 dưới thời trị vì của vua Louis XVI. Được thiết kế bởi Claude Nicolas Ledoux, một trong những đại diện xuất sắc đầu tiên của phong cách kiến trúc tân cổ điển, nó đã được UNESCO vinh danh là “Di sản văn hóa thế giới”.

Học viện Saline Royale, một trung tâm giáo dục nghệ thuật quốc tế có trụ sở tại Royal Saltworks ở Arc-Sennen, Pháp, được thành lập bởi Hubert Tassy, ​​Chủ tịch Hiệp hội các Trung tâm Văn hóa Quốc tế Pháp (Hiệp hội des Centres culturels de rencontre, ACCR). Hiện nay, Giám đốc Nghệ thuật của học viện là nghệ sĩ cello cổ điển đương đại người Pháp, Marc Coppey.

Sứ mệnh của học viện Saline Royale là cung cấp cho các nghệ sĩ tiềm năng trên khắp thế giới một môi trường âm nhạc sống động và giúp họ tiếp cận các nguồn tài nguyên giáo dục âm nhạc chất lượng cao thông qua các bài giảng dạy nghệ thuật xuất sắc đến từ các giáo sư nổi tiếng thế giới.

Cách đây không lâu, Hubert Tassy, ​​Chủ tịch Học viện Saline Royale và Chen Weizhi, một nghệ sĩ piano trẻ sống tại Pháp đến từ Đài Loan và là người đứng đầu của học viện tại khu vực Châu Á, đã đến thăm trụ sở của Pleyel Pháp. Đoàn Pleyel Pháp do Chủ tịch Gerard Garnier và Chủ tịch Benjamin Garnier dẫn đầu đã có một buổi giao lưu và thảo luận với phía học viện về sự hợp tác sâu sắc và lâu dài trong tương lai.

Cuộc gặp gỡ với sự góp mặt của Gerard Garnier, Benjamin Garnier, Hubert Tassy và Chen Weizhi

Nghệ sĩ piano Chen Weizhi đã có những đóng góp nổi bật trong việc thúc đẩy hợp tác sâu sắc giữa Pleyel và các dự án nghệ thuật di sản văn hóa thế giới nổi tiếng của Pháp, đồng thời cũng góp phần xây dựng một cầu nối trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa Trung Quốc và Pháp.

Chen Weizhi, một nghệ sĩ piano trẻ sống ở Pháp

Thông qua hợp tác chung, Pleyel đã “định cư” thành công tại học việc “Saline Royale” ở Pháp và trở thành thương hiệu đàn piano được ký kết hợp tác của Học viện Saline Royale.

Cây grand piano Pleyel PLEYEL F190-BLK Walkyrie thể hiện sự sang trọng duyên dáng và tràn ngập vẻ đẹp nghệ thuật lãng mạn

Trong tương lai, tại tòa nhà châu Âu có lịch sử và văn hóa lâu đời này, Pleyel Pháp sẽ tiếp tục mang tới những giai điệu nghệ thuật đầy màu sắc và tuyệt vời. Bên cạnh đó, Pleyel cũng sẽ cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho các lớp học và buổi hòa nhạc của Học viện Saline Royale.

Sau khi 8 cây upright piano và grand piano của Pleyel Pháp được đặt tại Saline Royale, họ đã tiếp đón rất nhiều nghệ sĩ và những người theo ngành âm nhạc từ các trường nghệ thuật hàng đầu thế giới đến biểu diễn những bản nhạc cổ điển tao nhã, để lại những cảm xúc ấn tượng khó phai trong phòng hòa nhạc, phòng tập và phòng thu âm.

Marc Coppey, giáo sư CNSMDI, Trường Âm nhạc và Khiêu vũ Quốc gia ở Paris, nghệ sĩ cello nổi tiếng người Pháp, đồng thời là giám đốc nghệ thuật của Học viện Saline Royale. Nghệ sĩ piano nổi tiếng người Pháp, giáo sư tại CNSMDI thuộc Trường Âm nhạc và Khiêu vũ Quốc gia ở Paris, và là giáo sư thỉnh giảng tại UDK thuộc Đại học Nghệ thuật Berlin, Hortense Carier-Bresson. Một trong những đại diện xuất sắc nhất của trường phái sáo Pháp, Philippe Bernold hay nhà soạn nhạc và nghệ sĩ piano người Nhật, Fuminori Tanada. Họ đều đã từng đặt chân đến nơi đây để khám phá và trải nghiệm cơ sở vật chất đầy đủ phục vụ cho âm nhạc tại ngôi trường này.

Giáo sư tại CNSMDI, Trường Âm nhạc và Khiêu vũ Quốc gia ở Paris, Hortense Carier-Bresson

Giáo sư tại CNSMDI, Trường Âm nhạc và Khiêu vũ Quốc gia ở Paris, Giám đốc nghệ thuật Học viện Saline Royale, Marc Coppey

Philippe Bernold, một trong những đại diện xuất sắc nhất của trường phái sáo Pháp

Gần đây nhất, Pleyel Piano đã hỗ trợ đầy đủ nhạc cụ và thiết bị cho lớp học thạc sĩ và buổi hòa nhạc cho Học viện Saline Royale vào tháng Tư vừa qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *