Voicing (điều chỉnh âm) là hoạt động bảo dưỡng giúp đưa âm thanh trở về âm chuẩn ban đầu khi âm thanh xấu đi do thời gian, hoặc làm cho âm thanh trở nên hay hơn, phù hợp hơn với sở thích âm nhạc của người chơi.
Trong quy trình bảo dưỡng cho đàn piano, voicing (điều chỉnh âm) được xem là một trong những giai đoạn quan trọng để giúp cho âm thanh trở nên tinh tế, ổn định hơn theo thời gian, đặc biệt là đạt được độ chuẩn trên từng quãng âm của các phím đàn.
Voicing được thực hiện khá phức tạp đòi hỏi sự kỳ công và điêu luyện của kỹ thuật viên qua các công đoạn chà nhám, châm búa (hammer) hoặc bôi hóa chất vào đầu búa đàn piano từ đó kết hợp với việc lên dây để cho ra kết quả như mong đợi. Nếu đầu búa cứng thì tác động lên dây tạo sự ức chế giao động khiến nền âm thanh khá chói tai dẫn đến công việc của người kỹ thuật là phải hiểu rõ cấu trúc của đầu búa để tạo tác động lên sao cho hiệu quả.
Trong kết cấu búa (hammer) của tất cả dòng đàn piano Pleyel là sự nén tự nhiên của lông cừu, búa gõ vào dây lâu ngày sẽ tạo thành rãnh ở đầu búa, gây ra sự nén đặc lại thành một bề mặt cứng trên đầu búa. Vì thế các chuyên gia của chúng tôi luôn thực hiện kiểm tra và tỉ mỉ thực hiện làm mềm mại đầu búa bằng các kỹ thuật xử lý chuyên nghiệp để đảm bảo rằng khách hàng sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất trên các sản phẩm của thương hiệu piano Pleyel.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *