Được xem là một nhà thiết kế nội thất vĩ đại của Pháp, đại diện cho phong cách tự do và phá cách, nhưng vẫn mang đậm hình ảnh quý cô Pháp thanh lịch. Andrée Putman đã tạo dấu ấn độc nhất của bà và truyền cảm hứng cho một thế hệ kiến trúc sư tài năng sau này.

Cố nhà thiết kế nội thất Andrée Putman

Khách sạn Morgans, New York nổi bật với phong cách hiện đại, họa tiết bàn cờ kết hợp với tone màu nhẹ nhàng, bình dị

Thông qua những tài liệu quý giá được lưu trữ, bộ phim là một lời tri ân tuyệt vời đến nhà thiết kế tài năng, người đã qua đời vào mười năm trước và để lại cho chúng ta những tác phẩm thiết kế trường tồn theo thời gian – trong đó phải kể đến cây đàn Piano Pleyel “Voie Lactée”.

Andrée Putman đã tạo ra một chiếc Piano Pleyel đặc biệt…

Trong suốt 200 năm, Pleyel đã trở thành một di sản văn hoá và đạt đến thời hoàng kim vào những năm 30, khoảng thời gian mà nghệ thuật trang trí có sự xuất hiện của những nhà thiết kế ưu tú nhất, họ là những người tiên phong tạo ra những chiếc đàn piano như một nội thất tinh tế.

Piano Voie Lactée ra đời từ sự kết hợp giữa một nhà thiết kế huyền thoại – Andrée Putman và nhà sản xuất đàn piano lâu đời nhất thế giới – Pleyel. Chiếc đàn này được ví như một “hộp nhạc” có kích thước thật lần đầu tiên xuất hiện.

Đây là sự kết hợp hài hoà giữa thiết kế và âm nhạc, giữa đường cong và đường thẳng, giữa sơn mài đen và crom, giữa xà cừ và bầu trời sao lấp lánh, giữa phím đàn và ô cờ… 

“Mối liên kết giữa âm nhạc và nghệ thuật trang trí, giữa piano và thiết kế.”

Mẫu đàn Pleyel này là sự kế thừa chiếc đàn Piano No. 3 huyền thoại (có chiều dài 2m04 được sản xuất từ năm 1906 đến năm 1937) đã được nhiều nghệ sĩ hòa nhạc vĩ đại lựa chọn. 

Pleyel Piano đã tin tưởng gửi gắm cho nhà sản xuất piano nổi tiếng người Pháp Stephen Paulello, đảm nhận vai trò thiết kế âm thanh với kỳ vọng đạt được sự hoàn thiện cả về âm thanh và tính thẩm mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *