Xin chúc mừng thí sinh người Canada gốc Trung Quốc đồng thời là nghệ sĩ piano trẻ, Eric Guo, đã giành chức vô địch trong cuộc thi!

Nghệ sĩ piano trẻ người Canada gốc Trung Quốc, Eric Guo, đã giành chức vô địch tại Cuộc thi Piano Chopin Quốc tế Internation Chopin Competition on Period Instruments 2023

Sáng 15/10/2023, Eric Guo đã giành Giải Nhất trong Cuộc thi Piano Chopin Quốc tế lần thứ 2 – 2nd International Chopin Competition on Period Instruments 2023 và Giải Trình diễn Mazurka xuất sắc nhất trên cây đàn piano Pleyel sản xuất năm 1842. Trong vòng chung kết, Eric Guo đã biểu diễn chương thứ hai của bản Piano Sonata No. 1 in C minor, Op. 4 của Chopin.

Ancient Instrument Competition nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Piano Quốc tế Chopin

“Từ ngày đầu tiên Chopin đặt chân đến Paris cho tới giây phút cuối cùng của cuộc đời, những cây đàn piano của Chopin chỉ đến từ một thương hiệu duy nhất – Pleyel và “Không thương hiệu piano nào có thể vượt qua Pleyel”, Chopin đã từng chia sẻ. Trong suốt cuộc đời mình, ông liên tục bày tỏ sự công nhận của mình về chất lượng của những cây đàn piano Pleyel và lòng trung thành của ông đối với thương hiệu.

Chopins Pleyel restored by David Winston - Period Piano CompanyChiếc đàn Piano Pleyel 1848 được mệnh danh là “Cây đàn Piano của Chopin” đã gắn liền với những buổi biểu diễn của Chopin đến khi ông qua đời

Kể từ giữa những năm 1830, Chopin đã luôn đồng hành với Pleyel, và đàn piano Pleyel đã trở thành biểu tượng đại diện cho bản sắc nghệ thuật của Chopin. Hai cái tên Chopin và Pleyel đã gắn bó với nhau hơn một thế kỷ, cho đến tận ngày nay.” (Trích “Chopin và Pleyel” của nhà nghiên cứu văn hóa Chopin nổi tiếng, Jean-Jacques Eigeldinger)

Cuộc thi Piano Chopin Quốc tế đã lựa chọn cây đàn piano Pleyel cho những chiếc đàn thi đấu chính thức là minh chứng rõ nhất cho thấy hai tên tuổi lớn này gắn bó và trường tồn cùng nhau. Câu chuyện đẹp đẽ của Chopin và Pleyel chính là chương đẹp nhất trong lịch sử âm nhạc cổ điển thế giới.

Trong vòng chung kết, Eric Guo biểu diễn chương thứ hai của bản Piano Sonata No. 1 in C minor, Op. 4 của Chopin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *